Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Mặc hàng xóm nhòm ngó, anh chàng mải miết đào bới đất trong vườn nhà, đến khi nhìn thấy kết quả ai cũng thốt lên kinh ngạc

Nhắc đến bộ phim "Chúa tể của những chiếc nhẫn" người ta nghĩ ngay đến những ngôi nhà nhỏ bé được xây trong lòng đất với một phần của nhô ra ngoài, trên mái của những ngôi nhà là những thảm cỏ xanh mượt đẹp như trong cổ tích vậy. 

Hẳn là những người hâm mộ bộ phim đều ao ước được một lần đặt chân đến ngôi làng của người tí hon Hobbiton ở New Zealand để tận mắt chứng kiến những ngôi nhà nhỏ xinh với hình thù độc đáo ấy, còn anh chàng Ashley Yeates, 30 tuổi ở Bedford, Anh thì tự tay làm luôn cho mình một ngôi nhà bình yên, xinh xắn như thế ngay trong vườn nhà.

Mặc hàng xóm nhòm ngó, anh chàng mải miết đào bới đất trong vườn nhà, đến khi nhìn thấy kết quả ai cũng thốt lên kinh ngạc - Ảnh 1.

Ashley Yeates (30 tuổi) là 1 nhà thiết kế.

Ashley Yeates vốn là một nhà thiết kế. Anh mê mẩn những ngôi nhà tí hon như trong phim nhưng lại chẳng có một bản thiết kể tỉ mỉ hay hướng dẫn cụ thể gì về cách làm ngôi nhà như vậy. Tuy nhiên, điều đó không thể ngăn bước Ashley thực hiện ý đồ của mình.

Nhân lúc trong vườn có cây táo bị chết, Ashley Yeates tận dụng khoảng trống đó và bắt tay vào làm ngôi nhà tí hon. Cùng xem quá trình xây dựng nhà của Ashley qua những bức ảnh dưới đây nhé:

Mặc hàng xóm nhòm ngó, anh chàng mải miết đào bới đất trong vườn nhà, đến khi nhìn thấy kết quả ai cũng thốt lên kinh ngạc - Ảnh 2.

Ashley đào một cái hố to rộng trong vườn nhà, đúng vị trí cây táo đã chết, khiến mọi người ngạc nhiên không hiểu anh định làm gì với nó.

Mặc hàng xóm nhòm ngó, anh chàng mải miết đào bới đất trong vườn nhà, đến khi nhìn thấy kết quả ai cũng thốt lên kinh ngạc - Ảnh 3.

Vì không có bản thiết kế mẫu nên Ashley phải mày mò, đo đạc kích thước và làm khung cho ngôi nhà tí hon của mình.

Mặc hàng xóm nhòm ngó, anh chàng mải miết đào bới đất trong vườn nhà, đến khi nhìn thấy kết quả ai cũng thốt lên kinh ngạc - Ảnh 4.

Sau khi đã hoàn thành phần khung của ngôi nhà, Ashley sử dụng vật liệu chống thấm để làm tường bao quanh.

Mặc hàng xóm nhòm ngó, anh chàng mải miết đào bới đất trong vườn nhà, đến khi nhìn thấy kết quả ai cũng thốt lên kinh ngạc - Ảnh 5.

Anh cũng làm chiếc cửa ra vào hình tròn giống hệt nhà của người tí hon Hobbiton.

Mặc hàng xóm nhòm ngó, anh chàng mải miết đào bới đất trong vườn nhà, đến khi nhìn thấy kết quả ai cũng thốt lên kinh ngạc - Ảnh 6.

Còn có hẳn bậc thềm đi vào ngôi nhà nhỏ, được rải sỏi rất cẩn thận, tỉ mỉ.

Mặc hàng xóm nhòm ngó, anh chàng mải miết đào bới đất trong vườn nhà, đến khi nhìn thấy kết quả ai cũng thốt lên kinh ngạc - Ảnh 7.

Ở phần mái nhà, khi đã lắp đặt cẩn thận vật liệu chống thấm, Ashley tiếp tục phủ đất lên trên.

Mặc hàng xóm nhòm ngó, anh chàng mải miết đào bới đất trong vườn nhà, đến khi nhìn thấy kết quả ai cũng thốt lên kinh ngạc - Ảnh 8.

Và cả những vầng cỏ xanh.

Mặc hàng xóm nhòm ngó, anh chàng mải miết đào bới đất trong vườn nhà, đến khi nhìn thấy kết quả ai cũng thốt lên kinh ngạc - Ảnh 9.

Bên trong ngôi nhà, phần nội thất sẽ tốn nhiều thời gian nhất vì Ashley phải lắp đặt điện chiếu sáng và hệ thống kiểm soát nhiệt độ.

Mặc hàng xóm nhòm ngó, anh chàng mải miết đào bới đất trong vườn nhà, đến khi nhìn thấy kết quả ai cũng thốt lên kinh ngạc - Ảnh 10.

Nhiều người đưa ra nhận xét rằng ngôi nhà sẽ sớm bị hư hại do nước thấm từ ngoài vào. Tuy nhiên, Ashley giải thích rằng: "Tôi đã sử dụng tấm thép chống thấm tuyệt đối cả ở xung quanh và phần mái nhà, đảm bảo sẽ không có giọt nước nào lọt qua được".

Mặc hàng xóm nhòm ngó, anh chàng mải miết đào bới đất trong vườn nhà, đến khi nhìn thấy kết quả ai cũng thốt lên kinh ngạc - Ảnh 11.

Ngôi nhà tuy nhỏ nhưng được Ashley chăm chút tỉ mỉ và có đầy đủ nội thất cần thiết.

Mặc hàng xóm nhòm ngó, anh chàng mải miết đào bới đất trong vườn nhà, đến khi nhìn thấy kết quả ai cũng thốt lên kinh ngạc - Ảnh 12.

Ashley còn lắp cả thêm một chiếc tivi nhỏ để tận hưởng cuộc sống thư giãn.

Mặc hàng xóm nhòm ngó, anh chàng mải miết đào bới đất trong vườn nhà, đến khi nhìn thấy kết quả ai cũng thốt lên kinh ngạc - Ảnh 13.

Giá để đồ nhỏ xinh và có cả móc treo quần áo.

Mặc hàng xóm nhòm ngó, anh chàng mải miết đào bới đất trong vườn nhà, đến khi nhìn thấy kết quả ai cũng thốt lên kinh ngạc - Ảnh 14.

Mặc hàng xóm nhòm ngó, anh chàng mải miết đào bới đất trong vườn nhà, đến khi nhìn thấy kết quả ai cũng thốt lên kinh ngạc - Ảnh 15.

Bên ngoài ngôi nhà được phủ đầy hoa và cây cỏ đẹp như cổ tích.

(Nguồn: Boredpanda)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét