Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Dù có lên danh sách để vệ sinh nhà cẩn thận đến mấy thì 8 thứ này bạn vẫn thường lơ ngơ mà bỏ sót

1. Bên trong bồn vệ sinh

Bạn luôn nói là mình vệ sinh bồn cầu thường xuyên. Nhưng bạn có chắc là mình đã cọ rửa kĩ? Đa phần mọi người thường vệ sinh phía bên ngoài của bồn mà quên mất mặt trong bám bẩn. Dùng một chút nước giấm pha với nước ấm đổ vào bồn cầu, dùng băng dính dán chặt miệng bồn cầu lại và đến sáng hôm sau, bạn xả lại bằng nước sạch. Đảm bảo, bồn cầu của bạn sẽ sạch bong kin kít mọi ngóc ngách bên dưới.

Dù có lên danh sách để vệ sinh nhà cẩn thận đến mấy thì 8 thứ này bạn vẫn thường lơ ngơ mà bỏ sót - Ảnh 1.

2. Bồn rửa

Các loại bồn rửa khác nhau lại yêu cầu cách tẩy rửa khác nhau. Đối với các bồn rửa bằng gạch men nhiều người thường chủ quan nên việc vệ sinh cứ bị quên lãng mất. Bắt đầu bằng bột baking soda hòa tan vào trong bồn rửa chén. Dùng miếng bọt biển (hoặc bàn chải nhỏ) chà xát lên bề mặt để làm sạch vết bẩn. Sau đó bạn đổ một chút nước tẩy rửa vào chà xát thêm một lần nữa. Ngâm trong vòng 20 phút và làm sạch lại bằng nước mát.

Dù có lên danh sách để vệ sinh nhà cẩn thận đến mấy thì 8 thứ này bạn vẫn thường lơ ngơ mà bỏ sót - Ảnh 2.

3. Vỉ bếp ga

Đây là một nơi mà các chị em thường lười vệ sinh thậm chí là quên vệ sinh luôn. Bằng chứng là những gỉ sét bám lâu ngày, mỡ màng dày cả tảng khiến bếp ga nhà bạn lúc nào cũng trông bẩn rất khó chịu. Bạn hãy xịt chất tẩy rửa vào vỉ bếp rồi để khoảng 10 phút, sau đó lấy giẻ mềm lau lại, đảm bảo vỉ bếp ga nhà bạn lại sạch như mới.

Dù có lên danh sách để vệ sinh nhà cẩn thận đến mấy thì 8 thứ này bạn vẫn thường lơ ngơ mà bỏ sót - Ảnh 3.

4. Mặt kính

Những phần kính được gắn cố định vào các bề mặt đồ gia dụng khiến bạn quên lãng. Hãy sử dụng ngay một chút baking soda rắc lên bề mặt của mặt kính, dùng một tấm vải đã ngâm đẫm nước nóng đặt phủ lên trên. Khoảng 20 phút sau bạn dùng chính miếng vải đó chà xát nhẹ nhàng để vệ sinh mặt kính. Các vết bẩn sẽ bay ngay trong tích tắc.

Dù có lên danh sách để vệ sinh nhà cẩn thận đến mấy thì 8 thứ này bạn vẫn thường lơ ngơ mà bỏ sót - Ảnh 4.

5. Ghế vải

Nhiều người cho rằng chất liệu vải trên ghế là không vệ sinh được khi không thể tháo rời ra. Chính vì thế từ ngày này qua ngày khác chiếc ghế bị lãng quên và bám một lớp bụi dày đặc. Bạn hãy thay đổi ngay thói quen này bằng cách vệ sinh lập tức chiếc ghế vải của nhà mình.

Dù có lên danh sách để vệ sinh nhà cẩn thận đến mấy thì 8 thứ này bạn vẫn thường lơ ngơ mà bỏ sót - Ảnh 5.

6. Chổi

Lối suy nghĩ chổi là dụng cụ vệ sinh nên không cần vệ sinh nó nữa là hoàn toàn sai lầm. Chính vì là dụng cụ vệ sinh nên nó mới bám bẩn cực nhiều, nếu bạn không lưu ý vệ sinh thường xuyên thì rất có thể nó chính là nguyên nhân ủ mầm bệnh ảnh hưởng đến lũ trẻ nhà bạn mà không hay.

Dù có lên danh sách để vệ sinh nhà cẩn thận đến mấy thì 8 thứ này bạn vẫn thường lơ ngơ mà bỏ sót - Ảnh 6.

7. Thảm

Nhiều người thường để khoảng 1 tháng hoặc hơn mới vệ sinh những tấm thảm rộng trải trong nhà. Thời gian đó là quá mức cho phép khi mọi hoạt động sinh hoạt của gia đình đều diễn ra trên đó. Bạn cần lập trình lại danh sách vệ sinh của gia đình bằng cách bổ sung việc làm sạch thảm trải nhà nhiều lần hơn.

Dù có lên danh sách để vệ sinh nhà cẩn thận đến mấy thì 8 thứ này bạn vẫn thường lơ ngơ mà bỏ sót - Ảnh 7.

8. Gối

Tương tự như thảm, gối ngủ cũng như thế. Việc vệ sinh gối rất dễ dàng khi chỉ cần thả chúng vào máy giặt và điều còn lại bạn không cần phải quan tâm. Chính vì vậy hãy cài đặt chế độ làm sạch gối thường xuyên để đem lại giấc ngủ ngon cho cả gia đình bạn nhé.

Dù có lên danh sách để vệ sinh nhà cẩn thận đến mấy thì 8 thứ này bạn vẫn thường lơ ngơ mà bỏ sót - Ảnh 8.

Theo smartlystuff

0 nhận xét:

Đăng nhận xét